Thứ năm, ngày 17 tháng 07 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 22/06/2021

Bộ GD & ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020"

Sáng ngày 18-6, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 8 năm thực hiện Đề án 89 “Xây dựng xã hội học tậpgiai đoạn 2012 - 2020”. Tham dự tại điểm cầu huyện EaKar có Ông Nguyễn Thanh Dương – Trưởng phòng GD & ĐT huyện cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành liên quan.

Ông Nguyễn Thanh Dương – Trưởng phòng GD & ĐT huyện tham dự Hội nghị 

Đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành liên quan tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện EaKar

Trong 8 năm qua, các cấp, ngành đã triển khai hiệu quả Đề án 89 và đạt được một số kết quả quan trọng. Nhận thức của cấp uỷ, chính quyền và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT có nhiều chuyển biến tích cực có 90,8% số người mới biết chữ tiếp tục học tập và không mù chữ trở lại 100% tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 và trên 33 % tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 trên  94 % cán bộ, công chức từ Trung ương đến huyện được đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn quy định; gần 87% cán bộ cấp xã được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành theo vị trí công việc. Các cơ sở giáo dục đã đẩy mạnh giáo dục từ xa, dạy học trực tuyến, học trên truyền hình…

              

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến các đại biểu tham dự tại điểm cầu huyện EaKar 

Tại Đắk Lắk, qua 8 năm triển khai Đề án 89, 100% các huyện, thị xã, thành phố giữ vững kết quả xoá mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS. Đảm bảo trên 80% số người biết chữ tiếp tục học tập và không mù chữ trở lại; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy được tăng cường đầu tư phù hợp; các chương trình đào tạo được đa dạng hoá, đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ của nhân dân trên địa bàn; việc hoàn thiện kỹ năng sống, xây dựng cuộc sống cá nhân và cộng đồng cơ bản đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra… Tuy nhiên, sau 8 năm thực hiện Đề án 89, nhiều vấn đề khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện cũng dần bộc lộ như: công tác đào tạo, bồi dưỡng chưa gắn với yêu cầu công việc, vị trí việc làm, chức danh mà cán bộ, công chức đảm nhiệm; các hoạt động học tập suốt đời ở ngoài nhà trường chưa đa dạng, phong phú, điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn; số người mù chữ ở các xã đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn cao, kết quả xoá mù chữ không bền vững…

Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh ĐắkLắk phát biểu thảo luận tại Hội nghị  (Ảnh chụp qua màn hình)

Phát biểu bế mạc hội nghị, lãnh đạo Bộ GD-ĐT yêu cầu các cấp, ngành, địa phương thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích ý nghĩa của việc học tập suốt đời, xây dựng XHHT đến mọi người dân; phát triển đào tạo từ xa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời; gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội…

                             

H’Ngoan Niê
In Gửi Email

Bình Luận

()

Chưa có bình luận

{{item.Description}}

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang