UBND huyện Ea Kar tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư, phòng chống tham nhũng năm 2023
UBND huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư và phòng chống tham nhũng năm 2023 cho trên 100 cán bộ làm công tác kiểm tra, tuyên giáo, văn phòng huyện ủy thường trực UBMTTQ VN, Hội nông dân huyện; lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác Tiếp công dân, giải quyết đơn thư, công tác phòng, chống tham nhũng của các phòng, ban đơn vị của huyện. Các đồng chí Chủ tịch UBND, cán bộ công chức phụ trách các lĩnh vực kế toán, tư pháp, địa chính, cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp dân, xử lý đơn thư của các xã, thị trấn. Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Văn Hà – Phó BT huyện ủy, CT.UBND huyện.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Ông Huỳnh Minh Dương - Chánh Thanh tra huyện Ea Kar đã truyền đạt một số nội dung cơ bản tại Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Thanh tra huyện Ea Kar truyền đạt các nội dung như: Công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại đơn thư; Công tác xử lý, giải quyết đơn thư; phòng chống tham nhũng: Chấn chỉnh, rút kinh nghiệm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên địa bàn huyện năm 2022 và quý I/2023. Hoạt động tiếp công dân của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân; trách nhiệm và xử lý trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung; điều kiện đảm bảo cho hoạt động tiếp công dân; thông tư quy định quy trình tiếp công dân. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được thảo luận các vấn đề liên quan tại địa phương về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đã được lãnh đạo Thanh tra huyện trực tiếp trả lời, trao đổi những nội dung thực tế trong quá trình thực hiện công tác này.
Ông Nguyễn Văn Hà - CT.UBND huyện Ea Kar phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hà nhấn mạnh: thời gian qua công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, phòng chống tham nhũng luôn được huyện quan tâm, chỉ đạo thực hiện và xác định là nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, công tác này là lĩnh vực khó, có nhiều tình huống khác nhau; kỹ năng nghiệp vụ của người trực tiếp làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân ở một số địa phương, đơn vị còn có những hạn chế nhất định. Công tác phân loại đơn, tham mưu giải quyết đơn có lúc còn lúng túng, chưa hiệu quả. Nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại, vướng mắc phát sinh. Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần này với mục tiêu củng cố, nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ lần này đối với cán bộ công chức, những người làm công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hành chính trong phục vụ nhân dân, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng chí đề nghị: trên cơ sở các nội dung chuyên đề được nghiên cứu học tập các cán bộ tham gia tập huấn cần chủ động thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trong cơ quan, đơn vị địa phương mình, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2023 và những năm tiếp theo. ./.