Thứ năm, ngày 17 tháng 07 năm 2025
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 22/08/2024

Huyện Ea Kar đẩy mạnh công tác cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Tính đến thời điểm tháng 7/2024, Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) của huyện Ea Kar trong năm 2023 và 7 tháng đầu năm 2024 tiếp tục xếp hạng 6/15 đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố. Công tác CCHC trên địa bàn huyện trong những năm vừa qua, được Ủy ban Nhân dân tỉnh đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ; đó là nhờ sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo CCHC cấp huyện. Sự hưởng ứng triển khai đồng bộ các giải pháp của các cơ quan chuyên môn; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong việc cung cấp thông tin về giải quyết các thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức, dễ tiếp cận, dễ hiểu được đông đảo người dân, doanh nghiệp hưởng ứng.

vlcsnap-2024-08-22-13h06m35s816

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC huyện Ea Kar tại trụ sở Bưu điện huyện.

Cụ thể trong những năm qua, Ủy ban nhân dân huyện đã hợp đồng với Bưu điện tỉnh thuê trụ sở và hợp đồng nhân lực để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính có bộ nhận diện thương hiệu, hướng dẫn rõ ràng, dễ thấy. Đầu tư mua sắm trang thiết bị đầy đủ, chất lượng tốt, mang đến nhiều tiện ích phục vụ người dân. Bên cạnh đó, bộ phận một cửa của huyện còn tăng cường các hình thức hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức nộp hồ sơ TTHC, đặc biệt là hình thức trực tuyến và khai thác ứng dụng định danh điện tử VneID trong thực hiện TTHC. Ngoài ra các cơ quan chuyên môn cũng đẩy mạnh các hình thức thông tin để người dân, tổ chức biết về cơ quan tiếp nhận, giải quyết TTHC qua hệ thống thông tin truyền thanh từ huyện đến cơ sở và các trang mạng xã hội giúp người dân và doanh nghiệp được tiếp cận một cách đa chiều mang lại hiệu quả cao.

Công tác CCHC trên địa bàn huyện Ea Kar bước đầu đạt được kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên qua đánh giá còn một số tiêu chí còn hạn chế đó là: Tỷ lệ hồ sơ TTHC do cấp xã tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ thấp; Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của môt số cơ quan hành chính trên địa bàn huyện còn thấp. Cụ thể như việc cấp Giấy đăng ký quyền sử dụng đất, giải quyết những vụ việc tranh chấp đất đai, tài sản còn chậm; một số cán bộ, công chức được phân công phụ trách còn gây phiền hà cho người dân…

z5754982414367_921c59decbaffc6322757c8fb441cbcc

Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo CCHC của huyện Ea Kar

z5754982437641_b46ce934ac5658474e96751f1d8c4484

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo CCHC của huyện diễn ra vào chiều ngày 21/8 vừa qua. Để khắc phục những mặt còn tồn tại hạn chế trên, dự và chỉ đạo tại cuộc họp đồng chí Trần Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo CCHC nhấn mạnh: các đồng chí trưởng đầu ngành là thành viên BCĐ, không quá tự mãn với những kết quả đạt được, mà phải tổ chức triển khai thực hiện công tác CCHC của huyện trong thời gian tới một cách thực chất, hiệu quả; Tránh về hình thức, chạy theo chỉ tiêu; tăng cường hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp trực tiếp thực hiện.

z5754982437471_995244fee38501dd4422e8446210f41c

Đồng chí Trần Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo CCHC huyện Ea Kar phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Bên cạnh đó, đồng chí đã lưu ý đến Ban biên tập Cổng thông tin điện tử của huyện; Trung tâm TT-VH-TT tăng cường thời lượng phát sóng tin, bài nội dung quảng bá tính tiện ích và hiệu quả việc thanh toán trực tuyến vượt trội so với cách thanh toán truyền thống; tiết kiệm thời gian, đơn giản trong thực hiện để tổ chức, cá nhân được biết, tin tưởng, an tâm khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của huyện. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh công tác phối hợp, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện, góp phần thúc đẩy công tác CCHC trên địa bàn huyện một cách thực chất, hiệu quả, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể để phục vụ./.

Nguyễn Vinh
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang