Tiện và lợi từ thanh toán tiền điện qua các ngân hàng ở huyện Ea Kar

Cập nhật lúc: 00:00 24/05/2017

Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến về những lợi ích mang lại khi lựa chọn thanh toán qua ngân hàng được quan tâm hàng đầu, tạo được sự đồng thuận và tự nguyện tham gia dịch vụ từ phía khách hàng. Ghi nhận của PV Phạm Thao mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Năm 2015, Điện lực Ea Kar đã liên kết với một số ngân hàng trên địa bàn huyện như ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Agribank, Vietcombank, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Sacombank, ngân hàng Đông Á... triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện. Đến nay, đã có .... ngân hàng chính thức hợp tác cung cấp dịch vụ này với Điện lực EaKar. Sau khi đăng ký nộp tiền điện tại ngân hàng, khách hàng của Điện lực EaKar thực hiện thanh toán tiền điện với các ngân hàng thông qua các hình thức như: chuyển khoản, ATM, Internet Banking… Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) – chi nhánh EaKar là một trong những ngân hàng có tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng nhiều nhất huyện với 1.171 khách hàng, đạt tỉ lệ 6,51% tổng số khách hàng của ngân hàng này. Cách thực hiện thanh toán cũng hết sức đơn giản, đến thời hạn thanh toán tiền, Điện lực EaKar sẽ gửi hóa đơn tiền điện đến ngân hàng. Ngân hàng trừ tiền trực tiếp từ tải khoản ngân hàng rồi thông báo đến khách hàng thông qua tin nhắn, rất thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện của điện lực EaKar.

Khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin trên điện thoại

Chị Đậu Thị Trang – Giáo viên trường tiểu học Phan Bội Châu xã EaTýh, huyện EaKar cho biết: vì công việc của hai vợ chồng quá bận, không mấy khi ở nhà và không có thời gian đi đến cơ quan điện lực đóng tiền. Nên khi biết có dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, chị đã rất vui mừng và quyết định đi đăng ký ngay. Cũng như chị Trang, anh Nguyễn Văn Anh Tuấn – Chủ trung tâm hội nghị tiệc cưới Sunrise cũng cho biết: Công việc tại nhà hàng của anh rất bận, nhiều khi không nhớ tới lịch đóng tiền điện. Theo anh được biết, quy định trong vòng 15 ngày với 3 lần thông báo nếu khách hàng không nộp tiền điện thì điện lực sẽ cắt điện khách hàng đó. Khi đó, khách hàng phải đến điện lực đóng tiền và đóng phí cắt điện, điều này rất phiền phức cho cả đôi bên. Cùng với đó số tiền điện anh phải đóng 1 tháng cũng tương đối lớn, việc mang nhiều tiền mặt theo người đối với anh là một điều bất tiện và không an toàn.

Theo thống kê của điện lực EaKar, tính đến thời điểm hiện nay, có gần 3 ngàn khách hàng đã đăng ký sử dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, trong tổng số hơn 43 ngàn khách hàng đang sử dụng điện của đơn vị. Với mức thu tiền điện của khách hàng giao động từ 12 đến 15 tỷ đồng/ tháng, thì số lượng khách hàng đăng ký thanh toán qua ngân hàng đã giải quyết được khoảng 40% tổng số tiền điện phải thu của điện lực. Việc này vừa giúp điện lực EaKar và khách hàng tiết kiệm được thời gian, vừa giúp hạn chế sử dụng tiền mặt theo Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt. Có thể thấy được, việc thu tiền điện qua ngân hàng, không những giúp khách hàng không phải lưu giữ hóa đơn giấy truyền thống mà vẫn dễ dàng tra cứu, rà soát được số tiền, số hóa đơn, báo cáo thuế trong từng tháng rất đơn giản, mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế. Kỳ vọng, với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ./.

Phạm Thao